Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Những bài thơ cách đây 37 năm - BA



                           BA !

Em nói là em yêu tôi nhất….!
Cười buồn, tôi chỉ khẽ quay đi
Và thầm tự đặt nhiều câu hỏi :
Ai được em yêu kẻ thứ nhì ?
                  oOo
Và kẻ nào em yêu thứ ba ?
Yêu tôi ! Em sánh với người ta.
Bỗng dưng một chút gì ghen tức..
Một chút gì ghen – khó nói ra .
                 oOo
Em bảo : Yêu tôi ! Yêu suốt đời
Đời em và cả cuộc đời tôi.
Nhưng ơi.. khi chết hồn ta sẽ
Ta biết tìm ai chứng dám lời !
                          Ban Mê . Tháng 4/1976


4 nhận xét:

  1. ơ hơ bài thơ nầy quen quá mà anh ĐV ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là vần thơ hơi quen, có phải ý CND là giống bài Ghen của Nguyễn Bính phải không .Làm sao mình dám đu theo NB được, chỉ có nghe âm từ hơi giống thôi và ý cũng không giống nhau đâu. Cảm ơn những nhận xét chân thành của CND.Chúc bạn ngủ ngon

      Xóa
    2. Anh nói đúng, hao hao giống bài GHEN của Nguyễn Bính về âm hưởng, nhưng lời và ý thơ hoàn toàn khác, bài thơ của anh hay hơn nhiều, vì anh đâu phải là nhà thơ chuyên nghiệp mà làm thơ như vậy là quá hay rồi ! Chúc anh ngày cuối tuần vui nhiều nha .

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ