Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013



    Dự Ước  ( Tiếp theo )

    Để không còn buồn
    Để siêng làm thơ
    Những vần thơ lung linh như sóng mắt em chờ
    Sẽ là đuốc đưa tôi đi suốt quãng đường còn lại
    Mùa thu..
    Sẽ là mùa xuân với cúc vàng dày ngõ
    Mùa đông..
    Sẽ là mùa hè trong cơn nóng sốt tình yêu
    Những chiều mưa rơi ,
    Không còn buồn, còn lạnh cô liêu.
    Trưa nắng cháy..
    Sẽ không làm khô những vành môi ướp mật
    Thứ hai..
    ………thứ ba……….
    ……………..tư , năm , sáu sẽ là ngày chủ nhật
    Và thời gian không làm e ngại trong ta.
    Vì có bướm
    Có hoa
    Có tất cả những gì tôi và em muốn có.
    Và….
    Tôi sẽ tìm một nơi
    Rất xa thành phố
    Với bốn bàn tay ta sẽ làm công việc thợ
    Với hai mái đầu xanh. ta sẽ dựng một túp lều xinh
    Tôi sẽ đót rẫy làm nương
    Như nhũng người dân thiểu số
    Những nụ hoa em ươm cũng thơm ngát hương tình
    Như tình yêu chúng mình sẽ nở ở tương lai
    Như dòng sông đã đầy nước.. còn đầy hơn nữa
    Như lá rừng vẫn thay.. nhưng còn lá đời đời.
    Tôi vẫn làm thơ
    Để em ngâm với lời ngâm ve vuốt
    Tháng với năm
    Ơ ! Tất cả chỉ là điều phụ thuộc
    Không gian..
    Cũng chỉ là một thứ xa vời.
    Tôi…
    Sẽ tìm một nơi rất xa thành phố
    Đi đi em !
    Đừng để ngày sau
    Đừng để năm sau
    Vì…
    Chúng mình sẽ không còn yêu nhau ….
    …để mà đi xa nữa !

                                         Ban Mê. Tháng 7/1976



1 nhận xét:

  1. Tình yêu !
    Muôn đời vẫn đẹp
    Dù ở phố thị hay vùng sâu
    Đồng bằng hay cao nguyên bát ngát
    Anh và em luôn có nhau
    Cho đôi tim ca hát
    Quên hết muộn phiền
    Cuộc đời vẫn đẹp sao !....

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ