Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Những bài thơ cách đây 37 năm ! Bốn.1


BỐN

Tôi tìm cho em
một vùng xa xưa với ngàn muôn dấu ái.
Tôi hái cho em
một nụ hồng nhung tươi lấp lánh sương mai,
..và tôi hát cho em nghe
những bản tình ca tuyệt vời đẹp nhất trần gian.
Hay kể cho em nghe
những huyền thoại yêu đương và triệu triệu huy hoàng
để em bay nhảy,
 như một con chim trong vùng hoa thơm cỏ lạ
Để em trinh nguyên như sương mai..
và đẹp xinh như nụ hồng vừa hé nở đêm qua
Để ru em ngủ
Để cho em vui
Để em yêu tôi và yêu mãi ngàn đời..
trong tương lai cũng như hiện tại
Để ta bên nhau,cho nhau đam mê nồng nàn như
chuyện tình củaJuliete và Romeo.
Hãy cười đi em khi vui..
Và khi buồn xin em đừng khóc.
Hãy tìm đến bên tôi để vòng tay tôi ôm kín những vết buồn.
Tôi sẽ làm thơ…
hoặc viết văn .
Để cho em Măt Nâu dấu yêu ngồi đọc.
Ta sẽ ghép đời ta khiêm nhường trong hạnh phúc ở một ô vuông.
Rồi tôi tìm cho ta
Một mái nhà tranh đơn sơ bên dòng suối mộng
Để em được làm mẹ
để tôi được làm cha
để hai chữ hạnh phúc thật tròn..
Và để cho con chúng ta lớn lên sẽ thuộc lòng những bản Bình ca
Đó !
Sẽ là một nơi..
Rất xa thành phố
Xa những bờ hè và xa luôn bè bạn
Xa áo thị thành và bỏ rời dĩ vãng
Cái dĩ vãng muộn phiền như những ngón tay suông..
                                                                                           ( Còn tiếp )

                                                                       Ban Mê! Tháng 7/1976



4 nhận xét:

  1. ôi ...!!
    Bốn anh ở tận bên này
    Ở xa xôi đó mà nào biết đâu
    Hỏi sao Sóc cố công tìm
    Tìm hoài đỏ mắt bắt đền ai đây....
    ...chúc anh nhà mới thêm khang trang...

    Trả lờiXóa
  2. Anh đã cho em
    Một vùng trời với muôn ngàn dấu ái
    Những đêm về lấp lánh ánh sao khuya
    Em ngủ ngoan trong vòng tay ân ái
    Mãi bên nhau chẳng giây phút chia lìa…

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn CND. CHuyên hồ xưa í mà , cũng có nhiều cái dễ thương, giờ lớn tuổi nhìn lại cũng thấy hay hay. Mấy đứa con đang nói Bố mẹ hồi xuân lảng mạn ghê,
    nói chung ai lạ không có một thời lãng mạn phải không CND
    Nghe CND quan tâm đến bài thơ ấy .anh nghí chắc hồi xửa hồi xưa CND cũng hay lắm phải không > Có bài nào cu củ cho anh xem với. Chúc ngày CN vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ĐV ơi ! ngày xưa hay ngày nay, bây giờ hay mãi mãi thì tình yêu vẫn khg có tuổi và khg thôi lãng mạng. Giống như anh, em cũng có những bài cũ cũ xưa xưa với nhiều tâm trạng, cung bậc khác nhau qua từng thời kỳ, em giữ kỹ nhưng giấy thời đó mỏng, vàng và xấu quá nên đã phai mờ theo năm tháng, đó là những bài thơ diễn tả tâm trạng thật của mình, thường là buồn, khởi đầu của em khg vui mà kết thúc cũng toàn là buồn, nên chán lắm anh à.

      Xóa

Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ