Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

EM HỎI TÔI...!



video

Em hỏi tôi..
Sao ngày xưa thơ của anh hồn nhiên quá vậy ?
Em hỏi ..và em tự trả lời rồi đấy
Biết sao bây giờ ..đọc thơ anh chỉ man mác nỗi buồn.
Như gốc cây ở cuối con đường
Như bóng trăng luôn ẩn mình dưới nước
Có lắm ước mơ nhưng mãi không bao giờ có được
Xuân chưa kịp đón chào đã vội vàng rảo bước đến mùa đông.
Và xao xác bâng khuâng
Cố ôm ấp những lời yêu đã thốt
Mới gió lạnh đầu mùa đông  sao đã thấy lòng tê buốt
Vẫn mãi mãi một mình ôm nỗi nhớ,nhìn tình yêu bước tới mà mình vẫn hoài tụt lại phía sau.
Thời gian cứ vô tư qua mau..
Để mái tóc xưa giờ có thêm nhiều sợi bạc
Những sợi tóc vẫn hồn nhiên ngơ ngác
Cứ tưởng mình sẽ níu giữ được cuộc tình giờ đã muốn buông tay.
Rồi cũng sẽ vụt bay
Như cánh chim trời em sẽ rời xa tình yêu này có thể..
Bao toan tính bộn bề rồi sẽ nhạt nhòa theo năm tháng dần qua
Xin cho tôi một lần lật giở những xót xa
Không phải cho em,không phải cho tôi mà chỉ muốn đem chôn vào căn lều kỷ niệm.
Để cuối cùng..
..tôi cũng vẫn là tôi.
Chỉ đơn giản vậy thôi
Nhưng sao nghe lòng chênh chao bối rối
Như ly cà phê không đường hôm qua..buổi tối
Chút đắng bây giờ..thành ra quen thuộc..
...cứ an ủi vỗ về để đánh lừa là vị ngọt đôi môi.
Xin em đừng  hỏi tôi..
Sao ngày xưa..?




9 nhận xét:

  1. Đừng làm thơ buồn nữa chú nha . Rồi niềm vui sẽ lại đến thôi mà,sẽ nhanh thôi...

    Trả lờiXóa
  2. Thơ chú hay, thể loại tự do nhưng có nhịp, có vần; có ngôn từ nhẹ nhàng, sâu lắng. Con rất thích chú ạ ! Thích lắm, thích lắm !!!

    Chú làm thơ nhiều nhiều cho con đọc với nhaaaaaaa........!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Một bài thơ thật hay với thể thơ tự do nên khi đọc vào có cảm giác thoải mái ko6ng bị gò bó. Tuy rằng bài thơ mang một tâm trạng buồn, nhớ và hoài niệm về một thời đáng nhớ của mình.
    tím thăm anh ĐV nè! Đêm an lành, ngon giấc bên anh nha! tím thân mến chúc.

    Trả lờiXóa
  4. MT sang thăm anh Đ V nè , tối thật bình yên anh nhé !

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa ơi !
    Sao mãi xa vời
    Ly cà phê
    Chẳng thể nào ngọt nổi
    Em vẫn nhìn anh
    Cái nhìn bối rối
    Và mùa xuân vẫn đi qua vồi vội
    Chẳng thể nào
    Bắt kịp ánh ngày trôi...!
    Bài thơ hay và da diết quá anh ĐV ơi !

    Trả lờiXóa
  6. Anh khỏe chứ Đỗ Văn ? Nhà này của anh đẹp quá ! Nền nhà bằng gỗ nâu rất hợp với đóa hoa Quỳ màu vàng phía trên ... Rất đẹp !

    Trả lờiXóa
  7. Đã bao lần vào nhà chú, chỉ tìm tới bài thơ này , đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần. Mỗi lần đọc lại có những cảm nhận khác nhau, có những góc khuất tận đáy tâm hồn, cũng có những sợi dây yêu thương nhưng sao mỏng manh đến lạ lùng ...

    Và chiều nay, vẫn thói quen ấy, đọc bài thơ này tới 3 lần mà nước mắt chợt trào tuôn. Không hiểu lý do tại sao, không hiểu vì sao lại như vậy nhưng chỉ biết rằng có giọt nước mắt đang rơi, có những yêu thương ùa về sao lạnh lẽo tâm hồn và cũng có những hối tiếc về một tình yêu mà tưởng chừng như con đã muốn buông tay... Tiếng lòng trong thơ chú , dường như đã nói hộ lòng con ...

    Cám ơn chú vì bài thơ rất hay, rất hay !

    Chúc chú Giáng sinh an lành và ấm áp !

    Trả lờiXóa
  8. Bài thơ chất chứa nỗi niềm !

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình và dán trực
tiếp vào ô comment mà không cần dùng thẻ